9 CÁCH ĐÁNH BẠI NGUYÊN NHÂN MẤT NGỦ HIỆU QUẢ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết cơ thể sau một ngày hoạt động căng thẳng. Đừng để tình trạng mất ngủ kéo dài làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là 9 cách có thể đánh bại tất cả nguyên nhân gây mất ngủ hiệu quả:

1. Nếu bạn khó chìm vào giấc ngủ: Đừng uống trà và cà phê trong vòng 7 giờ trước khi đi ngủ. Tập thể dục mỗi sáng!

2. Nếu lưng bạn bị đau: Đặt một chiếc gối dười đùi nếu bạn nằm sấp hoặc dưới chân nếu bạn nằm ngửa

3. Nếu bạn bị ợ nóng: Ngủ nghiêng trái và đặt đầu trên chiếc gối cao. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng kéo dài.

4. Chuột rút và co thắt cơ bắp: Cố gắng mát xa vùng bị đau và kéo căng cơ bắp

5. Nếu bạn gặp khó khăn khi thức dậy: Hãy tập thức dậy cùng một giờ mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Tạo thói quen tập thể dục mỗi sáng, ít nhất 15 phút.

6. Nếu bạn hay tỉnh giấc nữa đêm: Đừng uống rượu trước khi ngủ, đảm bảo nhiệt độ trong phòng từ 20 - 22oC

7. Nếu cổ bạn bị đau: Thay gối ngủ ít nhất 2 năm/ 1 lần. Nên chọn gối ngủ được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên. Tham khảo thêm sản phẩm tại đây!

8. Nếu vai bạn bị đâu: Hãy nằm ngủ và ôm lấy gối khi ngủ

9. Nếu ngủ ngáy gây phiền nhiễu bạn: Hãy ngủ nghiêng 1 bên và đặt tay dưới đầu. Rửa mũi bằng nước muối trước khi ngủ. Hạn chế uống rượu.

 

Theo Phụ nữ thông minh online